หน้าเว็บ

วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Stefan Savic là lá chắn thép của Atletico

Con đường sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp Stefan Savic đã đi không mấy thuận lợi. Khi ở Man City anh được cho là không đủ tốt và không gây được ấn tượng gì trong đội hình. Bước đến Atletico, cả mùa giải năm trước anh ngồi dài trên băng ghế dự bị. Giờ mới là thời kỳ đỉnh cao phong độ của anh khi đã trở thành nhân tố không thể thiếu của Atletico.

Sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của Stefan Savic

Savic bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp với BSK Borca trong mùa giải 2008/09. Đầu năm 2010, anh đã ở trong một thử nghiệm mười ngày với Arsenal. Anh đã đồng ý gia nhập Arsenal vào mùa hè, nhưng việc chuyển nhượng không bao giờ được thực hiện. Vào ngày 29 tháng 8 năm 2010. Có thông báo rằng Savic đã ký hợp đồng với Partizan trong hợp đồng bốn năm và được trao chiếc áo số 15.
Stefan Savic là lá chắn thép của Atletico
Stefan Savic là lá chắn thép của Atletico
Vào ngày 6 tháng 7 năm 2011, Savic đã ký hợp đồng bốn năm cho Manchester City trong một hợp đồng trị giá 6 triệu bảng. Anh ra mắt trong trận gặp Swansea City vào ngày 15 tháng 8 như một sự thay thế tại sân vận động City of Manchester. Vào ngày 1 tháng 10, anh ra sân và ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ trong chiến thắng 4-0 trước Blackburn Rovers, hướng đến bàn thắng quyết định từ một quả phạt góc từ Samir Nasri.
Xuyên suốt lệnh cấm thi đấu bốn trận của trung vệ Vincent Kompany từ ngày 11 đến 25 tháng 1, Savic thay thế trong đội hình xuất phát, với sự lựa chọn thứ ba Kolo Toure trong nhiệm vụ quốc tế với Bờ biển Ngà tại Cúp bóng đá châu Phi 2012.
Savic đã thể hiện phong độ không tốt trong thời gian này. Anh ấy gây ra nhiều tình huống nguy hiểm, để thường xuyên và bị thủng lưới trong trận đấu với Liverpool trong trận đấu ở League Cup, dẫn đến chiến thắng của Liverpool.
Qua một pha chạm bóng đầu tiên, anh ấy đã tạo ra bàn thắng của Jermain Defoe trong chiến thắng 3-2 của City trước Tottenham Hotspur. Với sự trở lại của đội bóng của Kompany, Savić trở lại băng ghế dự bị. Anh kết thúc mùa giải với 12 lần ra sân, đủ cho một huy chương, khi Manchester City giành chức vô địch Premier 12 2011 vào ngày cuối cùng của mùa giải.
Nhân tố quan trọng trong đội hình Atletico
Nhân tố quan trọng trong đội hình Atletico

Stefan Savic quan trọng trong đội hình Atletico

Stefan Savic chính là lá chắn thép của Atletico, và màn trình diễn siêu ấn tượng trong cuộc đụng độ mới đây với Barca đã minh chứng cho điều này. M-S-N, chính là bộ ba “hô mưa gọi gió” từ đầu mùa giải hoàn toàn câm lặng trước Savic.
Trung vệ 25 tuổi tả xung hữu đột và đẩy các cầu thủ Barca vào sự tuyệt vọng với 4 cú tắc bóng, 2 đánh chặn, 8 phá bóng giải nguy và 3 lần chặn đứng các cú sút. Điều đặc biệt và đáng nói là Savic không một lần bị thổi phạt trong cuộc chiến này. Anh ta luôn đưa ra những quyết định nhanh chóng và chính xác để không bao giờ đẩy đội bóng vào những tình cảnh khó khăn.
Đây là một trong những lý do khiến Diego Simeone tuyệt đối tin tưởng Savic, thay vì Gimenez. Nếu như trung vệ người Uruguay phạm lỗi 28 lần chỉ trong 27 trận La Liga mùa trước cùng 9 thẻ vảng ở mọi mặt trận thì Savic chỉ bị thổi phạt 8 lần ở 17 trận đã chơi tại La Liga.
Thế mạnh của Savic là đọc tình huống và chọn vị trí
Thế mạnh của Savic là đọc tình huống và chọn vị trí
Anh đã có tổng cộng 29 trận khoác áo Atletico,và chỉ mới nhận 2 thẻ vàng (gặp PSV tại Champions League và trước Celta Vigo mùa 2015/16). Ở những trận đỉnh cao với Bayern và Real hay Barca, trung vệ 25 tuổi này luôn chơi với cái đầu lạnh cùng với sự tập trung cao độ.
Khác với Gimenez hay Godin, trung vệ Savic không phải một lực sĩ. Thế mạnh của anh là khả năng đọc tình huống và chọn vị trí. Đồng thời kết hợp với trí thông minh để tổ chức hàng phòng ngự. Đây thực sự là trấn sơn chi bảo của Atletico.
Với một lá chắn thép là Stefan Savic ở tuyến trung, Atletico còn có thể tiến xa hơn nữa trong những mùa giải tiếp theo. Hàng phòng ngự chắc chắn, tạo nên một Atletico khó đội bóng nào có thể vượt qua.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น